ตัวตนของไพ่โจกเกอร์ใน Gclub

ใน Gclub จะมาพูดถึง ไพ่โจกเกอร์ บุคคลในอดีตมักจะเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดอย่างมาก แต่บ่อยครั้งก็มักจะแสดงออกถึงความไง่เขลาเบาปัญญา เพื่อให้คนที่ดูเขาอยู่นั้นอาจจะรู้สึกถึงความน่าเอ็นดูในความไม่รู้ในเรื่องต่างๆ จนสร้างรอยยิ้มให้กับคนทั่วไปได้ แต่ในขณะเดียวกัน ไพ่โจกเกอร์ ที่มีอยู่ในไพ่ป๊อก

มันจะไม่มีการแสดงค่าเป็นตัวเลข แต่จะให้รู้ว่าเมื่อนำไพ่ใบนี้มาเล่นในเกมชนิดใดๆ ก็ตาม เมื่อเจอไพ่ใบนี้ จะแสดงถึงค่าที่เป็น 0 หรือ แสดงค่าว่ามีความศูนย์เสียทุกสิ่งทุกอย่าง เรียกได้เลยว่าใครได้ไพ่ใบนี้ไปอยู่ในมือ อาจจะตกอยู่ที่นั่งลำบากเพราะกำลังจะแพ้แน่ๆ เนื่องจากว่าไพ่โจกเกอร์ มันจะไม่มีค่าอะไรเลย
    ประวัติของไพ่โจกเกอร์จริงๆ แล้ว มันมีที่มาของยุคที่อยู่ในสมัยกลางรัชสมัยของประเทศฝรั่งเศส ที่ถือว่าในอดีตนั้นประเทศฝรั่งเศสก็มีส่วนในการคิดค้นและพัฒนาไพ่ขึ้นมาให้ได้เล่นกันด้วย และ ตัวโจกเกอร์ก็มักจะเกิดขึ้นในยุคนั้นเช่นเดียวกัน แต่ตัวโจกเกอร์ที่มันเป็นที่มาของไพ่โจกเกอร์ในทุกวันนี้มันต่างกันอย่างสิ้นเชิง

เนื่องจากว่าตัวโจกเกอร์ในอดีตนั้น จะมีอยู่แค่ในสังคมชั้นสูงหรือว่ามีอยู่ในพระราชวังที่ต้องไปแสดงให้เหล่าพระมหากษัตริย์หรือพระราชินีและเหล่าเจ้าขุนมูลนายทั้งหลายได้ดูกันเท่านั้นเอง และ ตัวโจกเกอร์หรือว่าตัวตลกนี้ ก็มักจะทำหน้าที่เป็นคนที่นำเสียงหัวเราะมาให้กับผู้คนชั้นสูงเหล่านี้ได้ผ่อนครายความเครียดกัน
เรียกได้ว่าจะคอยสร้างความเกษมสำราญให้กับเหล่าผู้คนชั้นสูงที่ว่านี้ โดยวิธีการของตัวโจกเกอร์ก็คือ จะมีการเปิดการแสดงอย่างหยาบๆ ด้วยบุคลิกที่ว่า ตัวโจกเกอร์อาจจะไม่ใช่คนโง่ แต่ต้องแสดงให้ดูว่าตัวเองนั้นโง่ หวังว่าจะเป็นความรู้ให้กับนักพนัน Gclub ไม่มากก็น้อยค่ะ

ความคิดเห็น